Tổng kết sự kiện Lớp học tiền sản "Con Yêu! Ba mẹ đã sẵn sàng" khóa 96

Chiều ngày 23/7/2022, Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà đã tổ chức lớp học tiền sản miễn phí với chủ đề “Con yêu! Ba mẹ đã sẵn sàng" cùng sự tham gia của gần 50 mẹ bầu đến từ Hà Nội.

Nhằm quẳng gánh âu lo và giúp các bà mẹ tự tin hơn trong suốt quá trình mang thai, khóa học sẽ được chia theo buổi một cách khoa học với nội dung bám sát theo từng mốc thai kỳ, giải đáp mọi thắc mắc về kiến thức kỹ năng và tâm sinh lý cho ba mẹ. Lớp học đã nhận được sự quan tâm lớn từ các ông bố bà mẹ khi đón chào sự tham gia của gần 50 mẹ bầu đến từ Hà Nội. 

 

 

 

Sau thành công của buổi đầu tiên khóa 95, buổi học thứ 2 mang chủ đề “Thai giáo” được sự dẫn dắt bởi 2 chuyên gia sản khoa đầu ngành: Ths. BSCKII Lưu Quốc Khải - Phó Giám đốc chuyên môn - Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà, Nguyên Trưởng khoa Sản A2 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Cử nhân hộ sinh Đặng Thị Nghĩa - Cố vấn chuyên môn điều dưỡng Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà. Tại đây, các ba mẹ đã tham gia lớp 1 hoặc đang ở các tuần thai lớn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con ngay từ trong bụng mẹ cũng như nắm rõ giai đoạn phát triển của thai nhi. 

 

 

 

Ở phần 1  của chương trình, các ông bố bà mẹ đã cùng nhau tìm hiểu giai đoạn phát triển của thai nhi và phương pháp áp dụng thai giáo hiệu quả cho con phát triển toàn diện. Qua buổi học, các ba mẹ càng thêm hiểu rõ về những lợi ích vàng trong thai giáo. Đó có thể nói tới như phản xạ nhanh hơn giúp các bé phát triển các giác quan, có tư duy sáng tạo, học hỏi nhanh đặc biệt là ngôn ngữ. Tăng trí thông minh cho bé khi giúp kích thích các chức năng của não bộ, đột phá IQ & EQ cho bé ngay từ trong bụng mẹ. Đặc biệt, các mẹ bầu khi sử dụng phương pháp thai giáo sẽ có thêm tâm trạng thư thái, tăng hormone hạnh phúc trong suốt thai kỳ. 

 

Tới phần 2 của chương trình, các ông bố bà mẹ đã cùng tham gia buổi thực hành soi đèn pin thai giáo đúng cách. Qua sự hướng dẫn của Cử nhân hộ sinh Đặng Thị Nghĩa - Cố vấn chuyên môn điều dưỡng Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà, các bố mẹ đã có trải nghiệm thích thú khi biết cách để trò chuyện, gần gũi cũng như dạy bé tương tác ngày từ trong bung mẹ. Sử dụng đèn pin trong thai giáo, thai nhi sẽ nhận được những lợi ích như kích thích thị giác và dây thần kinh, tạo dựng thói quen lành mạnh, học được cách phân biệt ngày - đêm,... Tuy nhiên, cô Đặng Thị Nghĩa cũng khuyến cáo sử dụng đèn pin trong thai giáo chỉ nên sử dụng loại đèn pin nhỏ, công suốt vừa và sử dụng vào những thời điểm hợp lý.

 

 

Ở phần 3 của chương trình, các bố mẹ có mặt đã được giải đáp phần bài test "Thai giáo" ở đầu buổi học. Chỉ với 3 câu hỏi thế nhưng chỉ có 2/50 mẹ bầu trả lời chính xác 100%. Cử nhân hộ sinh Đặng Thị Nghĩa cũng cho hay, đáp án chính xác của bài test sẽ còn tùy thuộc vào suy nghĩ và cảm nhận riêng của mỗi mẹ. Thế nhưng thông qua bài kiểm tra nhỏ này, các bố cũng sẽ hiểu hơn tâm trạng của bà xã trong quá trình thai nghén khi có những lúc mệt nhọc, vất vả.

 

 

 

Cảm ơn các nhà tài trợ HIPP, EvaCare, Kutieskin, Pigeon, Morinaga, Sanosan, Mamabebe,... đã cùng Bắc Hà gửi tặng những phần quà tri ân, cũng như mang đến những trải nghiệm thực tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bé và mẹ trước và sau sinh một cách tốt nhất, giúp cho quá trình mang thai và sinh con của mẹ trở thành một “hành trình mang tên hạnh phúc”.

 

 

Với sự thành công của sự kiện lớp học tiền thai sản ngày hôm nay, Bắc Hà hy vọng sẽ còn được gặp lại các ông bố và bà mẹ trong những buổi học tiếp theo và trên những chặng đường tiếp theo để chào đón con yêu của mình.

 

 
 
 
Cam kết bảo mật thông tin