Khoa CĐHA - TDCN

Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng (CĐHA - TDCN) thuộc khối cận lâm sàng, là chuyên ngành y khoa vô cùng quan trọng giúp bác sĩ quan sát đầy đủ và chính xác hình thái, chức năng của các bộ phận trong cơ thể, từ đó có cơ sở để chẩn đoán và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà chú trọng phát triển Khoa Chẩn đoán hình ảnh trở thành một khoa mũi nhọn trong hoạt động chung của toàn viện.

Các dịch vụ chính

  • Chụp X-quang kỹ thuật số phổi, sọ não, cột sống, xương khớp, răng, tuyến vú; chụp X-quang khảo sát hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu, tử cung và vòi trứng,...
  • Siêu âm màu, siêu âm 4D tuyến giáp, tuyến vú, ổ bụng, siêu âm Doppler động mạch, siêu âm thai, siêu âm đầu dò, siêu âm khớp, siêu âm hệ tiết niệu,...
  • Chụp CT (Chụp cắt lớp vi tính) sọ não, ngực, cổ, cột sống, mạch máu não, động mạch vành, tim,...
  • Chụp MRI (Chụp cộng hưởng từ).
  • Nội soi tiêu hóa thường và gây mê.
  • Đo loãng xương toàn thân đa điểm.
  • Điện não đồ.
  • Điện tim.
  • Đo chức năng hô hấp.
  • Đo thính giác: đo thính lực đơn âm, đo nhĩ lượng, đo âm ốc tai chẩn đoán, đo điện thính giác ổn định,...

Ưu điểm vượt trội

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên trình độ cao

Khoa CĐHA - TDCN Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà quy tụ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên trình độ cao, được đào tạo bài bản tại các trường Y khoa danh tiếng, đồng thời từng làm việc và giữ các vị trí quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn.

Bác sĩ CKII Chử Thị Anh Thơ – Nguyên Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, nay là Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà. Bác sĩ Thơ đã có 20 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán bệnh lý bằng hình ảnh, hỗ trợ cho chẩn đoán lâm sàng, thực hiện hầu hết các kỹ thuật hình ảnh như: Siêu âm, X- quang, MRI, điện tim,…

Bác sĩ CKII Chử Thị Anh Thơ luôn tận tâm với khách hàng trong quá trình thăm khám và tư vấn

Trang thiết bị hiện đại, tân tiến

Hiểu rõ tầm quan trọng của chẩn đoán hình ảnh trong việc phát hiện sớm và chẩn đoán chính xác bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà đã đầu tư những trang thiết bị y khoa hiện đại bậc nhất. Trong đó phải kể đến: máy CT 64 dãy, siêu âm màu 4D, hệ thống nội soi, nội soi gây mê, máy đo loãng xương toàn thân hiện đại, máy đo lưu huyết não, điện tim 12 cần, X-quang, Mamography,… và nhiều trang thiết bị hiện đại khác.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh phục vụ hiệu quả cho quá trình khám chữa bệnh

Máy chụp X-quang Titian Dual Plusc 2000

Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính

Máy chụp cắt lớp vi tính cho hình ảnh rõ nét và chi tiết có thể được tái hiện trên nhiều bình diện và trên không gian 3 chiều (3D) giúp nhìn thấy thương tổn ở nhiều góc độ khác nhau, thời gian ghi hình với vận tốc nhanh cho phép chụp được các cơ quan chuyển động như tim và các mạch máu, hạn chế bức xạ cho bệnh nhân, kỹ thuật viên và bác sĩ.

Máy CT được dùng để tầm soát, phát hiện sớm bệnh lý ung thư, bệnh lý tim mạch, chẩn đoán chính xác bệnh và theo dõi đánh giá tiên lượng, diễn tiến giai đoạn bệnh lý nhất là sau điều trị phẫu thuật ung thư. 

 

 

Hệ thống chụp cắt lớp vi tính

Chụp cộng hưởng từ (MRI)

Với mong muốn mang lại chất lượng thăm khám và điều trị tốt nhất cho người bệnh, bệnh viện đã đầu tư cơ sở hạ tầng cùng trang thiết bị hiện đại và đồng bộ. Trong đó, hệ thống chụp cộng hưởng từ lực cao 1.5 Tesla của SIEMENS được tích hợp công nghệ Tim & Dot với những tính năng ưu việt như:

  • Không xâm lấn & an toàn: Không bị phơi nhiễm với tia X, không ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.
  • Phát hiện được các tổn thương có kích thước nhỏ, ở những vị trí khó xác định.
  • Tiếng ồn khi vận hành máy được giảm thiểu nhiều so với các thế hệ máy cũ.
  • Thiết bị chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla cho phép chẩn đoán hình ảnh trên tất cả các bộ phận: thần kinh, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, tim mạch, cơ xương khớp, phần mềm,… đem lại giá trị cao trong công tác chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh.
  • Đặc biệt với hệ thống máy chụp từ lực cao có khả năng chụp cộng hưởng từ toàn thân, ứng dụng trong tầm soát ung thư, đánh giá hình thái tim, chức năng sống còn của cơ tim giúp chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm nhất.

Hệ thống MRI hiện đại

Hệ thống siêu âm màu 4D

Siêu âm là kỹ thuật dùng sóng siêu âm để chụp và nghiên cứu các cấu trúc bên trong cơ thể bệnh nhân. Sóng siêu âm phát ra có thể truyền qua môi trường lỏng và chỉ bị cản lại bởi khối không khí, xương và tổ chức mô của cơ thể bệnh nhân. Các tín hiệu âm phản hồi sẽ được đầu dò ghi lại và tạo nên hình ảnh động của các bộ phận cần siêu âm trên màn hình. 

Kỹ thuật siêu âm 4D đã đưa công nghệ siêu âm bước vào một thời đại mới, biến những tấm hình siêu âm đen trắng với những chỉ số chưa rõ ràng thành những hình ảnh có màu sắc, sống động và chính xác.

 

 

Hệ thống máy siêu âm hiện đại giúp quá trình chẩn đoán bệnh lý dễ dàng hơn

Nội soi gây mê

Để giúp bệnh nhân thoát khỏi cảm giác khó chịu và buồn nôn, kích thích nhu động ruột co kéo trong quá trình nội soi, Bệnh viện Bắc Hà đã trang bị hệ thống nội soi gây mê cho phép thủ thuật nội soi diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái, người bệnh không còn cảm giác đau, khó chịu và sợ hãi trong khi nội soi. Hơn nữa, nhờ việc nhu động ruột không bị co kéo, bác sĩ có thể quan sát được kỹ hơn toàn bộ những tổn thương nhỏ nhất ở vị trí khuất.

Máy đo mật độ xương toàn thân

Loãng xương là rối loạn chuyển hóa của xương: giảm khối lượng xương, thay đổi vi cấu trúc xương làm xương trở nên giòn và tăng nguy cơ gãy xương. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà đầu tư hệ thống máy đo mật độ xương toàn thân với công nghệ tiên tiến đến từ Hàn Quốc, dựa trên nguyên lý sử dụng tia X, đo loãng xương đa điểm với độ chính xác cao. Đo mật độ xương có thể cho biết nguy cơ phá vỡ xương. Bởi vậy, mọi người cần đo loãng xương (mật độ xương) ngay từ sớm, để “đón đầu” quá trình mất khoáng do tuổi tác hoặc do các bệnh lý, lao động vất vả, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học, từ đó có những giải pháp làm chậm quá trình loãng xương.

Máy đo mật độ loãng xương tại Bắc Hà

Dịch vụ chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, khi đến thăm khám tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, khách hàng luôn được hưởng dịch vụ chăm sóc chất lượng 5 sao:

  • Đặt lịch, xếp chỗ nhanh chóng, rút ngắn thời gian chờ đợi.
  • Kết quả được trả nhanh chóng ngay sau thăm khám.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên trẻ trung, nhanh nhẹn, được đào tạo bài bản liên tục.
  • Điều dưỡng lễ tân tiếp đón nhiệt tình, chăm sóc chu đáo như người nhà.
  • Cam kết các tiêu chuẩn về vệ sinh, vô khuẩn về trang thiết bị, dụng cụ y tế. 
  • Áp dụng bảo hiểm y tế và nhiều loại bảo lãnh giúp tối ưu chi phí. 

Phòng ban khác


Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà được xây dựng với nhiệm vụ tổ chức khám bệnh, cấp...

Khoa Ngoại GMHS

Là một trong những chuyên khoa trọng yếu của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, Khoa Ngoại - Gây mê h...

Khoa Phụ sản

Khoa Phụ Sản là một trong những khoa mũi nhọn và được chú trọng đầu tư nhất tại Bệnh viện Đa khoa Qu...

Khoa Nhi

Được đánh giá là một trong những chuyên khoa uy tín của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, Khoa Nhi q...

 
 
 
Cam kết bảo mật thông tin