Khoa Dược

Là một bộ phận lớn và thiết yếu của bệnh viện, Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà cung ứng đầy đủ dược phẩm và vật tư y tế dùng trong toàn bệnh viện cũng như thuốc cho khoa khám bệnh và bệnh nhân ngoại trú.

Nhiệm vụ, chức năng

  • Lập kế hoạch, cung ứng thuốc bảo đảm đủ số lượng, chất lượng cho nhu cầu điều trị và thử nghiệm lâm sàng nhằm đáp ứng yêu cầu chẩn đoán, điều trị và các yêu cầu chữa bệnh khác.
  • Quản lý, theo dõi việc nhập thuốc, cấp phát thuốc cho nhu cầu điều trị và các nhu cầu đột xuất khác khi có yêu cầu.
  • Đầu mối tổ chức, triển khai hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị.
  • Bảo quản thuốc theo đúng nguyên tắc “Thực hành tốt bảo quản thuốc”.
  • Tổ chức pha chế thuốc, hóa chất sát khuẩn.
  • Thực hiện công tác dược lâm sàng, thông tin, tư vấn về sử dụng thuốc, tham gia công tác cảnh giác dược, theo dõi, báo cáo thông tin liên quan đến tác dụng không mong muốn của thuốc.
  • Quản lý, theo dõi việc thực hiện các quy định chuyên môn về dược tại các khoa trong bệnh viện.
  • Nghiên cứu khoa học và đào tạo, là cơ sở thực hành của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học về dược.
  • Phối hợp với khoa cận lâm sàng và lâm sàng theo dõi, kiểm tra, đánh giá, giám sát việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý đặc biệt là sử dụng kháng sinh và theo dõi tình hình kháng kháng sinh trong bệnh viện.
  • Tham gia hội chẩn khi được yêu cầu.
  • Tham gia theo dõi, quản lý kinh phí sử dụng thuốc.
  • Quản lý hoạt động của Nhà thuốc bệnh viện theo đúng quy định.

 

Khoa Dược đảm bảo cung ứng thuốc đủ số lượng, chất lượng cho nhu cầu điều trị

Ưu thế nổi bật

Đội ngũ dược sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm

Đội ngũ nhân sự của khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà đều là các dược sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm và giàu y đức. Trong đó, không thể không nhắc tới Ths. Dược sĩ CKII Nguyễn Anh Phương - Nguyên Trưởng Khoa dược Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - nay đang giữ vai trò Trưởng khoa Dược tại Bắc Hà. Bà đã có 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược học và 15 năm kinh nghiệm trong Quản lý dược.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các dược sĩ khác của Bắc Hà luôn nỗ lực nghiên cứu, cập nhật các kiến thức y dược tiên tiến, các quy định về sử dụng và bảo quản thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong sử dụng thuốc cho người bệnh.

Quy trình vận hành đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà được quản lý chặt chẽ từ khâu nhập khẩu, bảo quản đến cấp phát và giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng thuốc, y cụ, hóa chất, vật tư hiệu quả và hợp lý.

Quầy thuốc đảm bảo cung cứng đầy đủ, đa dạng các chủng thuốc và vật tư y tế chất lượng theo nhu cầu của bệnh viện và bệnh nhân.

Các loại thuốc được sử dụng tại Bắc Hà đầy đủ và đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu từ những đơn vị cung cấp thuốc uy tín được Bộ Y tế cấp phép, có đầy đủ các giấy phép, giấy chứng nhận kiểm định thuốc, đảm bảo chất lượng đối với từng loại thuốc cung cấp đến cho người bệnh. Thuốc được sử dụng cho người bệnh phù hợp với chẩn đoán và diễn biến bệnh, tuổi, cân nặng,… của người bệnh và hạn chế tối đa các tác dụng phụ (nếu có).

Quầy thuốc đảm bảo cung cứng đầy đủ, đa dạng các chủng thuốc và vật tư y tế chất lượng theo nhu cầu của bệnh viện và bệnh nhân

Phòng ban khác


Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà được xây dựng với nhiệm vụ tổ chức khám bệnh, cấp...

Khoa Ngoại GMHS

Là một trong những chuyên khoa trọng yếu của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, Khoa Ngoại - Gây mê h...

Khoa Phụ sản

Khoa Phụ Sản là một trong những khoa mũi nhọn và được chú trọng đầu tư nhất tại Bệnh viện Đa khoa Qu...

Khoa Nhi

Được đánh giá là một trong những chuyên khoa uy tín của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, Khoa Nhi q...

 
 
 
Cam kết bảo mật thông tin